Tuesday, April 19, 2016

Vận động trả tư do cho Luật sư Nguyễn Văn Đài



Tại đài Quê Hương,San Jose, Ngô Kỷ phỏng vấn Luật sư Nguyễn Văn Đài ở Hà Nội năm 2006





Little Saigon ngày 17 tháng 4 năm 2016

Kính thưa Quý Đồng Hương,

Gần 10 năm qua tôi thay đổi "chiến thuật" đấu tranh, vì tôi cho rằng Việt gian nguy hiểm như Việt cộng, nên tôi không còn dành nhiều thì giờ liên hệ với chuyện trong quốc nội nữa, mà lại dồn mọi nỗ lực để đối đấu với bọn Việt gian, lột mặt nạ bọn "mị dân" chống cộng, và tố cáo trước công luận bè lũ "ăn cơm Quốc Gia thờ ma cộng sản" tại hải ngoại này, như: tập đoàn Việt gian báo Người Việt, Trúc Hồ và tập đoàn ASIA, SBTN, bè đảng Việt Tân và đám râu ria, bô hạ v.v...Nay tình cờ thấy trên net tin tức bà Vũ Minh Khánh, phu nhân Luật sư Nguyễn Văn Đài đến Hoa Kỳ vận động việc trả tự do cho chồng bà, điều này khiến tôi xúc động, gợi cho tôi nhớ lại một số kỷ niệm giữa tôi và Luật sư Nguyễn Văn Đài trước kia. 

Để chia sẻ sự quan tâm, tôi xin phép chuyển tiếp cái Link Youtube dưới đây của đài Á Châu Tư Do (RFA) phỏng vấn bà Vũ Minh Khánh để quý vị kính tường:


(Á Châu Tự Do-Published on Apr 15, 2016)

Luật sư Nguyễn Văn Đài (Hình do Luật sư Nguyễn Văn Đài gời Ngô Kỷ)

Kính thưa Quý Đồng Hương,

Nhân dịp này, tôi xin phép gởi đến quý vị cái Audio Youtube mà tôi đã có dịp phỏng vấn Luật sư Nguyễn Văn Đài vào ngày 13 tháng 11 năm 2006, gần mười năm qua. Tôi hy vọng quý vị sẽ thích thú và hãnh diện về Luật sư Nguyễn Văn Đài, sau khi quý vị nghe và hiểu rõ về quan điểm và lập trường chính trị của nhà đấu tranh dân chủ trẻ trong quốc nội này. 

Trân trọng,

Ngô Kỷ

Email của Luật sư Nguyễn Văn Đài gởi Ngô Kỷ năm 2006:

David Nguyen <lawyerdaivn@gmail.com> wrote:
Date: Tue, 14 Nov 2006 08:16:03 +0700
From: "David Nguyen" <lawyerdaivn@gmail.com>
To: "Ky Ngo"
Subject: Cam on

Cam on anh Ky

Hien tai em chi co anh cua em, may hom nay phai lam viec voi cong an.
nen khong co thoi gian de lam cong viec khac.
Sau APEC se lien lac lai voi anh.

Em Dai.




PHỤ ĐÍNH






Vợ LS. Nguyễn Văn Đài trả lời RFA ngay khi đến Mỹ

Chân Như, phóng viên RFA
2016-04-15


Nghe hoặc Tải xuốngPhần âm thanh Tải xuống âm thanh
IMG_1522-620
Bà Vũ Minh Khánh, vợ của LS Nguyễn Văn Đài tại sân bay Los Angeles hôm 14/4/2016.
RFA photo
Hôm qua, 14 tháng 4 năm 2016, bà Vũ Minh Khánh, vợ của LS Nguyễn Văn Đài, đã đặt chân đến Hoa Kỳ để vận động cho việc trả tự do cho luật sư Nguyễn Văn Đài, người đang bị giam giữ trong nhà tù Việt Nam về tội “tuyên truyền chống nhà nước”. Ngay sau khi đặt chân xuống sân bay Los Angeles, bà Vũ Minh Khánh đã có cuộc trao đổi ngắn với phóng viên Chân Như, Đài Á Châu Tự Do.
Chân Như: Xin chào chị Minh Khánh. Trước hết xin hỏi thăm sức khỏe của chị sau một chuyến đi dài từ Việt Nam qua đến Mỹ để chuẩn bị cho những cuộc vận động cho luật sư Nguyễn Văn Đài. Tiếp đến, xin chị cho chúng tôi biết thêm về tình hình cũa luật sư Nguyễn Văn Đài từ khi luật sư bị bắt vào năm ngoái cho đến nay; Chị có những thông tin gì mới không ạ?
Bà Vũ Minh Khánh: Xin trân trọng kính chào quý thính giả của đài và cảm ơn rất là nhiều vì đã quan tâm và hỏi thăm người nhà của chúng tôi là luật sư Nguyễn Văn Đài. Anh bị bắt vào ngày 16 tháng 12 năm 2015, tính đến hiện nay là khoảng 4 tháng. Từ khi bị bắt đến giờ, anh Đài vẫn ở trong tình trạng bị giam cách ly, tức là không được gặp người nhà cũng không được gặp luật sư. Vì vậy, gia đình hoàn toàn không hề biết gì về vấn đề sức khỏe của anh Đài.
Sang đây, tôi cũng có ý định là gặp các đài phát thanh, đài truyền hình, báo chí, các chính giới ngoại giao ở các tiểu bang khác nhau của Mỹ cũng như là trong Quốc hội của Hoa Kỳ.
- Bà Vũ Minh Khánh
Và vấn đề vẫn chưa hoàn toàn được cải thiện mặc dù theo tôi được biết cũng có rất nhiều các tổ chức quốc tế đã lên tiếng trong việc trả tự do của anh Đài. Họ cũng đã đề nghị hướng giải quyết trước mắt, đó là chấm dứt tình trạng cách ly và được đọc kinh thánh nhưng hiện nay tình hình vẫn chưa được cải thiện. Chúng tôi vẫn hoàn toàn biệt tăm về tin tức và gia đình không thể gởi kinh thánh vào trại giam được.
Chân Như: Dạ vâng, đương nhiên trong chuyến đến Mỹ lần nàythì chị sẽ có nhiều cơ hội để gặp và tiếp xúc với các tổ chức nhân quyền cũng như các vị dân biểu. Vậy chị sẽ nói gì với họ và chị kỳ vọng gì vào những cuộc gặp gỡ này?
Bà Vũ Minh Khánh: Xin thưa là trong những cuộc tiếp xúc lần này thì tôi cũng cố gắng vận động họ trong những khả năng và trong những cái mà họ có thể làm được cho vấn đề trả tự do cho anh Đài. Tôi sẽ vận động họ hết sức để có thể giúp đỡ cho công việc nầy. Sang đây, tôi cũng có ý định là gặp các đài phát thanh, đài truyền hình, báo chí, các chính giới ngoại giao ở các tiểu bang khác nhau của Mỹ cũng như là trong Quốc hội của Hoa Kỳ. Đồng thời, tôi sẽ bay sang châu Âu, Canada và Úc để vận động họ.
Tôi cũng mong muốn rằng mỗi người sẽ đóng góp một công sức nào đó cho công việc này vì nhờ vận động cho việc trả tự do của anh Đài thì cũng chính là vận động cho vấn đề nhân quyền của Việt Nam được cải thiện bởi hiện nay anh Đài giống như một tiêu biểu cho nhiều người cũng như cho các thế hệ sau về đấu tranh nhân quyền nên  trong vụ việc của anh Đài đang có rất nhiều cơ quan trong và ngoài nước lên tiếng. Vì vậy, tôi cũng rất mong rằng mọi người hãy góp sức để giúp đỡ cho anh Đài cũng chính là  góp sức cho vấn đề  cải thiện nhân quyền ở Việt Nam. Và tôi cũng sẽ cố gắng hết sức để vận động cho điều đó.
Mong chấm dứt tình trạng cách ly
Chân Như: Chị có gặp những trở ngại nào trong chuyến đi qua Mỹ lần này hay không, thưa chị?
Bà Vũ Minh Khánh: Thưa khi sang đây, thật sự đây là vấn đề hết sức tế nhị và tất nhiên tôi cũng phải suy nghĩ, tính toán trong việc sang bên này. Nói ra điều này thì tôi cũng không biết diễn tả như thế nào cả. Có thể sau khi trở về Việt Nam thì tôi cũng sẽ nói.
Tôi cũng muốn quý vị quan tâm thêm một chút nữa về tình hình của anh Đài vì từ khi anh Đài bị giam đến nay đã 4 tháng rồi. Gia đình hoàn toàn không biết một chút nào về tin tức của anh Đài cả. Trong khi đó, trước khi bị bắt, anh Đài bị công an đánh rất là nặng và vết thương chưa kịp bình phục thì đã bị bắt giam vào tù. Bản thân anh Đài từ xưa đến nay vẫn bị tình trạng viêm gan B nhưng trong tình trạng ổn định, chưa phải dùng thuốc. Không biết sau khi bị giam giữ như vậy thì tình hình sức khỏe như thế nào. Gia đình rất là lo lắng.
Vấn đề trước mắt là chúng ta cần phải đấu tranh để chấm dứt tình trạng giam cách ly như hiện nay để có thể gặp người nhà, được gặp luật sư trong thời kỳ thụ án.
- Bà Vũ Minh Khánh
Lần bị bắt trước, giai đoạn đó tình trạng viêm gan B của anh Đài rất là nặng, mỗi một ngày đều phải dùng thuốc. Nếu không có thuốc thì cực kỳ nguy hiểm nhưng sau khi anh Đài được ra khỏi tù đã cố gắng chữa chạy nên tình trạng viêm gan B của anh đã ổn định, không cần dùng thuốc nữa. Khi anh bị bắt lần này, không biết là bệnh có chuyển biến hay có suy suyển gì không.
Lúc này, tôi thật sự lo lắng. Tôi bày tỏ những điều đó đến những quý vị quan tâm để mọi người cũng hãy lên tiếng ủng hộ cho việc trả tự do cho anh Đài. Vấn đề trước mắt là chúng ta cần phải đấu tranh để chấm dứt tình trạng giam cách ly như hiện nay để có thể gặp người nhà, được gặp luật sư trong thời kỳ thụ án. Đó là điều tôi mong muốn. Xin cảm ơn quý vị.
Chân Như: Xin cảm ơn phần chia sẻ của chị Minh Khánh đã dành cho chúng tôi ngày hôm nay. Tất nhiên, chúng tôi hy vọng sẽ có cơ hội được gặp chị tại thủ đô Washington vào một ngày gần đây. Xin chào chị.
Bà Vũ Minh Khánh: Cảm ơn anh.



Việt Nam bắt, khởi tố luật sư Nguyễn Văn Đài (BBC-16 tháng 12, 2015)


Luật sư Nguyễn Văn Đài bị bắt và bị khởi tố (VOA-16.12.2015)


Thông điệp gì từ vụ bắt giam luật sư Nguyễn Văn Đài? (Á Châu Tự Do-2015-12-17)

Bắt Nguyễn Văn Đài về tội tuyên truyền chống Nhà nước (Người Lao Động -16-12-2015)



                                                                                                                                
Ngay từ ngày đầu 26 tháng 1 năm 2008, Đoàn Biểu Tình Tự Phát Chống Báo Người Việt thiết lập "căn cứ" 
để biểu tình lâu dài chống tập đoàn Việt gian báo Người Việt ngay tại Little Saigon,
bằng cách dựng Bàn Thờ Tổ Quốc, 
và trưng bày hình ảnh các 
nhà đấu tranh tự do tôn giáo, dân chủ trong nước
đang bị Việt cộng bách hại, giam cầm, 
trong đó 
có 
Linh Mục Nguyễn Văn Lý, 
Luật sư Nguyễn Văn Đài, Luật sư Lê Thị Công Nhân...




Năm 2007, từ California xa xôi, Ngô Kỷ lên tận trụ sở Liên Hiệp Quốc, New York, cùng với 
đồng hương vận động tự do cho Luật sư Nguyễn Văn Đài, Luật sư Lê Thị Công Nhân,
 và các nhà đấu tranh dân chủ bị cộng sản bỏ tù một cách phi lý, bất công, tàn bạo.

Poster đeo trên cổ là hình Luật sư Nguyễn Văn Đài và Luật sư Lê Thị Công Nhân.
Ngay tại chỗ, Ngô Kỷ đã trực tiếp truyền âm về đài Quê Hương San Jose phát thanh về Việt Nam.

__._,_.___

1 comment: